BackBack

Bước ngoặt trong sự nghiệp tại Cốc Cốc

Chia sẻ từ chị Thu Thương, Hanoi Admin Team Leader

 

"Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi đã trải qua 5 năm làm phiên dịch trong lĩnh vực may mặc. Công việc này đòi hỏi tôi phải đi lại quá nhiều, thời gian di chuyển trên xe cũng phải ôm máy tính làm việc. Tôi bị cuốn vào công việc đến nỗi quên cả thời gian dành cho bản thân, cho gia đình và bạn bè. Và rồi tôi nhận ra mình phải tìm một hướng đi khác cho bản thân.

 

Tình cờ tôi lướt Facebook và đọc được tin Cốc Cốc đang tuyển vị trí Admin. Đọc qua JD, tôi thấy bản thân mình khá phù hợp nên tôi đã “apply” luôn. Tôi phỏng vấn với chị Vân Hương (Director cum Head of Back Office) và chị Phương Linh (Former Office Manager) và đã nhận được “offer” khoảng hai ngày sau đó. Tôi hào hứng nhận việc và cảm thấy mỗi ngày đi làm đều là một ngày vui vì môi trường làm việc của một công ty công nghệ khác xa hoàn toàn với môi trường sản xuất. Ở đây, tôi được gặp những đồng nghiệp rất gần gũi, vui tính, hòa đồng và luôn sẵn sàng hỗ trợ tôi trong công việc.

 

Chị Thương cùng những đồng nghiệp Team Admin tại văn phòng Cốc Cốc cũ tại Giảng Võ...

 

Năm 2021, Công ty quyết định chuyển văn phòng từ 185 Giảng Võ sang 243A Đê La Thành, trong toà ICON4 hiện đại. Tất cả Cốc Cốc-ers sẽ ngồi chung một tầng với không gian mở rộng rãi và khang trang hơn xưa. Lúc này, tôi đã được chị Vân Hương đề xuất nhận nhiệm vụ mới: Admin Team Leader và phụ trách theo dõi tiến độ dự án chuyển văn phòng do chị Phương Linh đã tạm biệt Cốc Cốc. Thú thật, nhận nhiệm vụ mới sẽ gánh vác nhiều trách nhiệm hơn nên tôi sợ, sợ lại sẽ bị áp lực giống như công việc trước đây. Vì thế, tôi đã từ chối.

 

Sau khi từ chối đề xuất của chị Vân Hương, tôi cũng đã tâm sự với các thành viên trong team Admin. Mọi người đều nói sao tôi ngốc thế, sao yếu đuối thế, sao lại từ chối một lời đề nghị tốt như vậy. Tôi biết mọi người có chút buồn và hơi thất vọng về quyết định ấy của tôi. Tuy nhiên, họ vẫn luôn dành những lời động viên, khích lệ tôi để tôi có thể nắm lấy cơ hội nếu như có lần sau. Như một phép màu vậy, tôi được gặp chị Vân Hương lần hai, và lần này tôi đã không ngần ngại mà nhận lời chị. Chị đã định hướng cho tôi một lộ trình rõ ràng, chi tiết trong công việc để tôi có thể từng bước tiến tới những cột mốc mới trong sự nghiệp.

 

Thời điểm thi công văn phòng mới, đóng gói đồ đạc, dọn dẹp để trả lại mặt bằng cho văn phòng cũ quả là bận rộn. Khối lượng đồ đạc khá lớn nên bước đầu, team sẽ phải khảo sát, thống kê và lập danh sách toàn bộ đồ đạc, phân loại đồ sẽ chuyển đi, đồ có thể thanh lý và đồ sẽ phải bỏ. Tôi liên hệ với các bên dịch vụ vận chuyển cho họ đến khảo sát và gửi báo giá chi tiết. Thật may mắn khi team đã chọn được đơn vị vận chuyện có giá chỉ bằng ½ so với các bên còn lại, giúp tiết kiệm chi phí cho công ty.

 

Về danh sách đồ thanh lý, anh Lượng (Admin) phụ trách chính cùng với sự hỗ trợ của anh Lâm (Former Admin). Hai anh đã tìm hiểu, khảo giá trên mạng, liên hệ với các bên thanh lý và lên bảng giá thanh lý đồ hợp lý nhất để gửi sang bộ phận tài chính phê duyệt. Đồ thanh lý bao giờ cũng ưu tiên nhân viên trong công ty trước nên chúng tôi đã gửi mail thông báo để mọi người cùng nắm được. Trong đó, cồng kềnh nhất là bàn ghế do dùng đã lâu, không còn mới nên tôi lo khó thanh lý, có khi phải xin các sếp thêm chi phí để vứt rác. Tuy nhiên, anh Lượng đã xuất sắc tìm được một bên có thể lấy hết, họ tự tháo dỡ và vận chuyển về xưởng của họ luôn. Lúc đầu, họ gây khó dễ và ép giá, có lúc họ còn đổi ý, không lấy nữa. Anh Lượng và anh Lâm đã thương thảo cả giờ đồng hồ và may mắn thay họ đã đồng ý. 

 

Trước ngày chuyển văn phòng hai tuần, tôi viết mail thông báo và phát thùng cho toàn nhân viên để mọi người sắp xếp thời gian đến và tự thu dọn đồ cá nhân, ghi rõ tên ngoài thùng. Đồng thời, tôi cũng phối hợp với team IS để dán tracname trên các máy tính và vật dụng IT khác giúp thuận tiện trong quá trình vận chuyển và sắp xếp lại ở văn phòng mới. Với những đồ cần phải bỏ đi thì team Maid tập hợp lại và gọi các cô “đồng nát” đến thu dọn cho sạch sẽ. 

 

Tiếp theo, chúng tôi lên kế hoạch chia thành hai team. Một team ở lại văn phòng cũ để giám sát đóng gói vận chuyển, đảm bảo không đồ gì bị sót lại, bị vỡ hoặc bị hỏng. Một team sẽ ở văn phòng mới để nhận đồ. Tôi nhớ như in ngày chuyển đồ là dịp Giáng sinh năm 2021, trong khi chúng tôi đang loay hoay thu dọn đồ thì team IC bất ngờ đến và tặng quà, chỉ là những món quà nhỏ nhưng lại mang lại một ý nghĩa rất lớn cho chúng tôi. Vậy là hai ngày vật vã chuyển đồ từ 8 giờ sáng đến 5 giờ 30 phút chiều cũng đã xong, toàn bộ team di chuyển hết sang văn phòng mới để lau dọn, tháo dỡ và di chuyển đồ vào đúng vị trí ngồi của nhân viên. Tuy nhiên, thời điểm ấy văn phòng mới vẫn chưa hoàn thiện xong nên không thể di chuyển đồ vào chỗ ngồi ngay được. Do vậy, tôi đã cho các chị Maid thay phiên nhau nghỉ, đảm bảo ít nhất hai đến ba chị Maid có mặt để trông đồ đạc, đồng thời cũng để thời gian cho các chị nghỉ ngơi sau hai tuần trời ròng rã dọn dẹp và đóng gói.

 

Cuối cùng thì văn phòng cũng hoàn thiện, team IS và team Admin đã di chuyển đồ đạc về tại vị trí chỗ ngồi trong một tuần làm việc. Ai ai cũng thở phào nhẹ nhõm. Sau hơn hai tháng trời ròng rã, Cốc Cốc đã ổn định ở địa điểm mới khang trang, sạch sẽ, đẹp đẽ hơn. Nhìn anh chị em phấn khởi khi chuyển đến “nhà mới”, cả team và tôi đều thấy ấm lòng và thoả công sức mình đã nỗ lực bấy lâu.  

 

... và giờ là tại văn phòng mới, với những người đồng đội thân quen luôn sẵn sàng hỗ trợ chị Thương

 

Thú thực là tôi đã tụt 3 kg mà không cần ăn kiêng vì quá lo lắng. Thời điểm ấy, nếu không có sự đóng góp của team Admin, team Maid thì tôi đã không hoàn thành được công việc của mình một cách thuận lợi như vậy. Mọi người phối hợp làm việc, cùng nhau đưa ra những kế hoạch, chia nhóm để có thể hỗ trợ nhau một cách tốt nhất. Sau dự án này, tôi cũng đã tự tin hơn trong vai trò mới và thực sự không hối hận một chút nào về quyết định của bản thân. 

 

Qua những dòng tâm sự này, em cũng muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới chị Vân Hương – người sếp, người thầy, người chị đã dìu dắt em từng bước trên con đường sự nghiệp. Chị động viên, lo lắng cho em, hỗ trợ em từng chút một để em có thể trưởng thành như hiện tại. 

 

Cảm ơn team Admin đặc biệt là anh Lượng (Admin) – người không hề có một ngày nghỉ trong hơn hai tháng trời thi công, đều đặn có mặt ở công trình từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối, đi lại giữa văn phòng cũ và văn phòng mới cho việc thanh lý đồ, thậm chí có ngày anh ở lại văn phòng đến hơn 11 giờ đêm để giám sát, đốc thúc công nhân làm việc cho kịp tiến độ, và cả anh Lâm (Former Admin), Linh (Former Admin) đã phối hợp cùng tôi để tôi có thể hoàn thành nhiệm vụ.  

 

Cảm ơn Cốc Cốc đã mang đến cho tôi những đồng nghiệp tuyệt vời như thế!"

 

***

Cốc Cốc XPride Stories - Hành trình 10 năm với những trải nghiệm tự hào!

Loading...